Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Hướng dẫn đổi sim 4G Viettel tại nhà

Cách đổi sim 4G Viettel tại nhà, không cần ra cửa hàng, đổi cho người khác được.

Từ ngày 1/1/2017 nhà mạng Viettel đã bắt đầu phủ sóng mạng 4G ở rất nhiều nơi, để sử dụng mạng 4G thì chúng ta cần có 2 điều kiện đó là có thiết bị hỗ trợ 4G và đã đổi SIM 4G. Hiện nay, khi ra các cửa hàng giao dịch của Viettel chúng ta sẽ được đổi miễn phí từ SIM 3G qua SIM 4G, nhưng có một bất tiện là gặp những lúc đông người thì phải chờ rất lâu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tự đổi qua SIM 4G tại nhà và đặc biệt là đổi giùm cho người khác được luôn.

cach-doi-sim-4g-viettel-de-nhat
Đổi sim 4G dễ dàng ngay tại nhà

Hướng dẫn đổi sim 4G Viettel ngay tại nhà

Đầu tiên, chúng ta sẽ ghé các cửa hàng giao dịch của Viettel để mua 1 (hoặc nhiều cái) phôi SIM 4G, giá là 10k/cái, có thể mua nhiều cái để dự phòng hoặc dùng để đổi luôn lên SIM 4G cho bạn bè, người thân. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ mất khoảng 3-5 phút:
- Trên điện thoại vẫn gắn SIM 3G cũ đang sử dụng. Chúng ta thao tác qua mã USSD bằng cách bấm *098*4# rồi làm theo hướng dẫn (chọn số 2 - Đổi SIM 4G) là xong.
- Sau khi hiện thông báo thành công, các bạn gỡ bỏ SIM 3G cũ, gắn SIM 4G mới vô máy và sử dụng bình thường. Các tài khoản (chính, khuyến mãi), các gói cước (sinh viên, Tomato gì đó) lẫn các gói VAS, gói 3G/4G sẽ vẫn được giữ nguyên.


Vì đổi SIM mới nên tin nhắn, danh bạ lưu trên thẻ SIM cũ bị mất, còn lưu trên điện thoại, trên mây thì không sao nhé. Sau khi đổi SIM 4G thành công, Viettel sẽ chuyển lại 10k vô tài khoản điện thoại để bù cho 10k mua cái phôi SIM. Tức là về cơ bản chúng ta vẫn được đổi SIM 4G miễn phí.

Ưu điểm của cách tự đổi SIM 4G ở nhà này là chúng ta chỉ cần ra cửa hàng 1 lần vẫn mua được nhiều phôi SIM 4G, sau đó có thể thao tác đổi SIM 4G cho người thân, cho bạn bè v.v mà không cần phải chính chủ người sở hữu số điện thoại đó ra cửa hàng để đổi SIM.

Lưu ý:
- Khi mua phôi SIM 4G ở ngoài cửa hàng Viettel thì nhớ yêu cầu nhân viên quét mã vạch (mũi tên màu đỏ) trên các phôi SIM để kích hoạt, lưu số serial của SIM vô hệ thống của họ thì mới sử dụng được cái phôi SIM đó. Còn không sẽ bị báo lỗi "SIM chưa cấp cho khách hàng". Việc này giống như quản lý hàng tồn kho trong siêu thị, khi món hàng được bán ra thì phải quét mã vạch để "clear kho".
- Trên phôi SIM 4G thì số serial của SIM được in trên thẻ nhựa và trên SIM (mũi tên màu xanh), cả 2 dãy số này trùng nhau.

Chúc bạn đổi sim 4G Viettel thành công!

CHIA SẺ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn đổi sim 4G Viettel tại nhà
4/ 5
Oleh

Theo dõi

Đăng ký nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi !

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.